Tố Chất Để Trở Thành TELESALE “Giỏi”

Với vai trò và cơ hội nghề nghiệp rộng mở như hiện nay, Telesale là một ngành nghề đang được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi. Dưới đây là những tố chất để trở thành một nhân viên Telesale chuyên nghiệp mà bạn có thể học hỏi, tham khảo để trang bị cho bản thân nếu muốn bước vào nghề Telesale:

1. Tinh thần học hỏi cao

Bất kể một nghề nào, không riêng gì Telesale đều đòi hỏi bạn phải không ngừng trau dồi, học hỏi. Kiến thức là bao la vô cùng vô tận, thêm vào đó thị trường kinh doanh không ngừng biến đổi, phát triển, sự cạnh tranh ngày một khốc liệt. Nếu không có tinh thần học hỏi bạn sẽ rất dễ bị tụt lại phía sau.

Đối với ngành nghề Telesale, bạn cần trang bị kiến thức về sản phẩm, nắm chắc mọi thông tin giống như một chuyên gia thực thụ. Chỉ khi nào bạn biết mình đang bán gì, sản phẩm mình bán mang lại điều gì và nó có phải sự lựa chọn thông minh của người tiêu dùng không thì bạn mới có thể tự tin tư vấn, thuyết phục khách hàng.

Khi đã nắm chắc thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp thì một nhân viên Telesale chuyên nghiệp phải là người nhạy bén, không quên đối thủ cạnh tranh của mình. Hãy tìm hiểu xem sản phẩm của bạn so với sản phẩm của đối thủ có ưu nhược điểm gì? Dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn và đối thủ chênh lệch ra sao? Điều gì ở đối thủ mà bạn có thể học hỏi? Ngoài ra bạn có thể đăng ký các khóa học để bồi dưỡng thêm kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ bán hàng vững chắc.

Nghị Luận Về ý Nghĩa Của Việc Không Ngừng Học Hỏi (3 Mẫu) | chegos.pl

2. Sự kiên trì, bền bỉ

Tố chất kiên trì, bền bỉ là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đối với một nhân viên Telesale chuyên nghiệp. Bạn sẽ không thể trụ được trong nghề Telesale nếu bạn không có sự kiên trì, nhẫn nại trước mọi việc.

Bạn biết đấy, việc làm chính của bạn là thông qua trò chuyện bằng điện thoại để trao đổi, thuyết phục khách hàng. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng chỉ mua hàng khi thực sự tin tưởng bạn. Họ không trực tiếp nhìn thấy sản phẩm mà chỉ thông qua những gì bạn cung cấp, thông qua cuộc hội thoại. Hãy thật kiên trì kể cả khi sự tận tình tư vấn của bạn bị khách hàng từ chối thẳng thừng.

Sự kiên trì, bền bỉ chính là việc bạn luôn tâm huyết, nhiệt tình, luôn sẵn sàng phục vụ ngay cả khi khách hàng không cần bạn. Rất có thể họ sẽ quay trở lại mua sản phẩm vì sự phục vụ chân thành, lịch sự của bạn.

Kiên trì là gì? Biểu hiện, ý nghĩa, lợi ích của lòng kiên trì

3. Nắm bắt tâm lý khách hàng 

Tinh tế để hiểu được tâm lý của khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định bạn có bán được sản phẩm hay không.

Chỉ khi bạn hiểu khách hàng muốn gì, bạn mới giúp họ giải quyết được những vướng mắc và dần dần giải quyết nhu cầu của họ thì bạn mới có thể bán được sản phẩm.

Tầm quan trọng và cách nắm bắt tâm lý khách hàng hiệu quả

Kỹ năng cần có để trở thành Telesale giỏi 

1. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là yếu tố quyết định khá lớn tới thành công của người làm Telesale.

Người làm Telesale giỏi đòi hỏi phải có kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân và khả năng tạo mối quan hệ với người đối diện mà không cần nhìn thấy họ. Điều này liên quan đến việc bạn sử dụng sự đồng cảm, kiên nhẫn và thuyết phục để chuyển đổi khách hàng tiềm năng và thuyết phục khách hàng hiện tại trở thành người mua nhiều lần.

2. Học nhanh

Một Telesale giỏi cần phải có kiến ​​thức chuyên sâu và hiểu biết về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp mình để có thể giải thích lợi ích cho khách hàng và thuyết phục họ mua hàng của doanh nghiệp. Điều này đòi hỏi bạn phải là những người học nhanh vì họ dựa vào tập lệnh để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

3. Nắm bắt thông tin nhanh nhạy

Một Telesales giỏi cần có khả năng nắm bắt những thông tin quan trọng từ khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác. Điều này giúp họ hiểu rõ nhu cầu, sở thích cũng như mong muốn của khách hàng, để từ đó tìm ra giải pháp tư vấn phù hợp nhất.

4. Kỹ năng đàm phán và thuyết phục

Đàm phán và thuyết phục tốt là kỹ năng sống còn của một Telesales giỏi để có thể thúc đẩy khách hàng đến quyết định mua hàng. Bạn cần phải biết cách lắng nghe và đưa ra những lý do hợp lý và thuyết phục được khách hàng.

5. Kỹ năng giải quyết vấn đề linh hoạt

Telesales giỏi cần có khả năng giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình bán hàng. Bạn cần phải tư duy linh hoạt trong mọi tình huống, đưa ra những giải pháp phù hợp để khách hàng cảm thấy hài lòng và tiếp tục mua hàng.

6. Thành thạo máy tính và điện thoại

Telesales làm việc chủ yếu trên điện thoại và máy tính nên thành thạo các thiết bị này sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện và quản lý công việc. Bên cạnh đó, Telesales cũng cần sử dụng thành thạo các phần mềm hỗ trợ bán hàng để đưa ra những thông tin chính xác và quản lý thông tin khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả.

7. Khả năng làm việc dưới áp lực

Một Telesales giỏi là một người có khả năng làm việc dưới áp lực cao, đặc biệt là trong những tình huống khó khăn hoặc khi đối mặt với những khách hàng khó tính. Bạn cần phải giữ được tinh thần tự tin, kiên trì và sáng tạo để đạt được mục tiêu bán hàng và cùng nghề phát triển lâu dài.

Sai lầm cần tránh khi làm Telesales

1. Giọng không chuẩn, sử dụng tiếng địa phương quá nhiều

Sử dụng giọng điệu địa phương quá nhiều hoặc phát âm không rõ ràng sẽ làm khách hàng khó hiểu và có thể gây khó chịu cho họ. Telesales nên sử dụng giọng điệu chuẩn, phát âm rõ ràng và dễ hiểu để tạo sự tin tưởng và truyền đạt thông tin một cách hiệu quả nhất tới khách hàng, kích thích họ mua hàng.

2. Áp dụng kịch bản lộ liễu

Tư vấn áp dụng kịch bản quá cứng nhắc và không tương tác với khách hàng sẽ khiến họ cảm thấy mệt mỏi và không có hứng thú muốn nghe. Vì thế, Telesales cần phải tương tác và thích ứng với khách hàng để đưa ra những giải pháp phù hợp và tạo sự tin tưởng để khách hàng ra quyết định mua hàng.

3. Ngắt ngang lời khách

Trong quá trình tư vấn, hành động ngắt ngang lời khách hàng khiến họ cảm thấy không được lắng nghe và tôn trọng. Do đó, Telesales cần lắng nghe và đưa ra phản hồi thích hợp để khách hàng cảm thấy được lắng nghe và chú ý đến sản phẩm của doanh nghiệp mình.

4. Quá thân với khách hàng

Quá thân thiết với khách hàng có thể dẫn đến việc làm giảm tính chuyên nghiệp và tạo ra sự khó chịu cho khách hàng. Do đó, Telesales cần duy trì sự chuyên nghiệp, tôn trọng giới hạn giữa mình và khách hàng.

5. Phản ứng thái quá khi bị khách hàng từ chối

Phản ứng tức giận hoặc không chuyên nghiệp khi bị từ chối sẽ khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng với sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, doanh nghiệp và có thể dẫn đến mất đi khách hàng tiềm năng. Do đó, Telesales cần phải tôn trọng quyết định của khách hàng, khéo léo trong giao tiếp để tìm cách giải quyết vấn đề một cách chuyên nghiệp. Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn có thể bỏ qua, không nên phản ứng lại với khách hàng.

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên đây, bạn sẽ trả lời được câu hỏi: Tố chất để trở thành Telesales giỏi. Nhờ đó có thể tìm được ng việc phù hợp nhất với bản thân. Chúc bạn thành công!

Xem ngay Blogs tuyển dụng của Viện Y Dược Quân Dân Y để biết thêm nhiều mẹo hay trong cuộc sống nhé.

One thought on “Tố Chất Để Trở Thành TELESALE “Giỏi”

  1. Pingback: LĨNH VỰC NÀO CẦN TELESALES?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Địa chỉ VIỆN Y DƯỢC QUÂN DÂN Y VIỆT NAM

Trụ sở chính: LK 6, Khu nhà ở thấp tầng thuộc Dự án Trụ sở làm việc (cơ sở 2) và CHCC kết hợp DVTM tại khu Xa La, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Lịch làm việc và Liên hệ

Làm việc tất cả các ngày trong tuần

Từ 8:00 – 22:00 (cả thứ 7 và chủ nhật)

Nếu đến ngoài giờ làm việc vui lòng liên hệ hotline để đặt lịch

0353 349 935 hoặc 0353 168 166

hoặc 024 629 13236

vienyduocquandany1@gmail.com

vienyduocquandany.vn