Cách Viết Thư Ứng Tuyển Cho Sinh Viên Mới Ra Trường

Đối với sinh viên mới ra trường thì có lẽ điều trăn trở nhất là làm sao để kiếm được việc làm. Kỹ năng là một phần quan trọng, tuy nhiên cách viết thư ứng tuyển thu hút nhà tuyển dụng cũng là điều cần để tâm. Thư ứng tuyển hiện nay có rất nhiều mẫu đa dạng trên mạng xã hội. Tùy vào yêu cầu của từng vị trí công việc, yêu cầu của từng nhà tuyển dụng cũng như từng đối tượng xin việc mà thư ứng tuyển sẽ cần phải trình bày một cách thức khác nhau để có thể thể hiện được sự chuyên nghiệp.

Vậy thư ứng tuyển cho sinh viên mới ra trường sẽ được trình bày như thế nào để có thể ghi điểm với nhà với tuyển dụng? Cùng theo dõi bài viết Viện Y Dược Quân Dân Y Việt Nam chia sẻ dưới đây nhé!

>> Xem thêm: Tips phỏng vấn giúp bạn có được công việc mơ ước

I. Thư ứng tuyển cho sinh viên mới ra trường là gì?

Thư ứng tuyển cho sinh viên mới ra trường Cover letter là một tài liệu đính kèm với CV, trong đó trình bày rõ ràng một số thông tin mà trong CV không đề cập hoặc đã đề cập nhưng chưa được giải thích rõ ràng.

Thư ứng tuyển giúp bạn thể hiện mong muốn được làm việc cho một công ty hoặc tổ chức, đồng thời chứng minh rằng bạn có đủ trình độ, kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết và cam kết thực hiện công việc.

II. Nội dung cơ bản cần có trong thư ứng tuyển

Về cơ bản, một thư ứng tuyển được gọi là chuyên nghiệp cần phải đảm bảo được những yêu cầu như sau:

1. Tiêu đề thư xin việc tiếng anh

Để cho phần tiêu đề của thư ứng tuyển được trở nên chuyên nghiệp, bạn cũng nên để một tiêu đề ngắn gọn, dễ hiểu giống như khi tiến hành thiết kế CV xin việc của riêng cá nhân mình.

Với bản CV cá nhân, tiêu đề CV thường sẽ được viết dưới dạng: Họ tên ứng viên_ ứng tuyển vào vị trí. Vì thế, bạn cũng có thể áp dụng cách thức viết tiêu đề này vào phần tiêu đề của thư xin việc của bạn.

2. Đoạn mở đầu

Với lời mở đầu của thư ứng tuyển, trước hết ứng viên cần tìm hiểu thật kỹ càng về thông tin của doanh nghiệp mà mình muốn ứng tuyển. Sau đó, dựa vào những thông tin mà bản thân tìm hiểu được để có thể xác định chính xác được bộ phận chuyên môn mà mình cần phải gửi hồ sơ ứng tuyển vào.

Trong các mẫu thư ứng tuyển hay, để được coi là một ứng viên chuyên nghiệp, tốt nhất bạn nên biết rõ tên tuổi của nhà tuyển dụng sẽ trực tiếp phỏng vấn mình nhằm tiện xưng hô.

Đầu thư, bạn có thể viết: Dear …. Đặc biệt, bạn cần phải chắc chắn về đối tượng nhận được thư ứng tuyển của bạn là ai để có sự xưng hô phù hợp.

Thông thường, nhiều người sẽ viết theo mẫu: “Dear Mr/Ms, + tên nhà tuyển dụng” để tỏ rõ thái độ lịch sự nhất có thể. Nhưng nếu trong trường hợp bạn không biết được tên tuổi thực sự của nhà tuyển dụng, bạn có thể để lời mở đầu thư ứng tuyển theo công thức: Dear + tên công ty là được.

3. Phần nội dung chính

Đối với một thư ứng tuyển được gọi là chuyên nghiệp, thông thường sẽ chỉ gồm từ 1 đến 2 đoạn văn ngắn giới thiệu khái quát về bản thân của bạn. Việc viết trong khoảng 1 hoặc 2 đoạn văn sẽ giúp nhà tuyển dụng không mất quá nhiều thời gian đọc một bức thư quá dài.

Vì thế, bạn cần phải trả lời được nhưng câu hỏi sau trước khi quyết định viết thư ứng tuyển cho nhà tuyển dụng. Các câu hỏi này bao gồm:

    • Tại sao bạn muốn ứng tuyển tại vị trí này?
    • Bạn có những kỹ năng gì phù hợp cho vị trí này?
    • Những kinh nghiệm làm việc trước đây liệu có phù hợp với tiêu chuẩn công việc mà bạn ứng tuyển hay không?
    • Tại sao bạn muốn làm việc tại công ty dự định ứng tuyển?

4. Phần cuối thư

Với phần cuối thư ứng tuyển, các ứng viên cần phải đảm bảo những yêu cầu sau để có thể được coi là một thư ứng tuyển chuyên nghiệp:

    • Nhắc lại lý do tại sao quyết định ứng tuyển, những tiêu chí bạn cho là mình phù hợp với công việc này.
    • Đề cập tới CV xin việc cá nhân của bạn.
    • Cung cấp các thông tin cá nhân như: số điện thoại, email để bộ phận nhân sự – tuyển dụng có thể nhanh chóng liên lạc được với bạn.

5. Lời kết

Một lời cảm ơn sẽ là đặc biệt cần thiết trong thư ứng tuyển. Đây chính là yếu tố để nhà tuyển dụng đánh giá bạn có phải là một ứng viên chuyên nghiệp hay không. Vì thế, đừng quên viết một lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng trong thư ứng tuyển của mình nhé. Đồng thời, bạn cũng nên gõ đầy đủ họ tên của mình thay cho chữ ký cá nhân để có thể hoàn thiện một thư ứng tuyển được gọi là chuyên nghiệp.

Trên đây Viện Y Dược Quân Dân Y Việt Nam đã chia sẻ cho bạn cách viết thư ứng tuyển. Vì vậy các bạn sinh viên chưa có kinh nghiệm đừng quá lo ngại, bạn chỉ chưa có kinh nghiệm trong vị trí công việc mà bạn ứng tuyển thôi, nhưng còn kinh nghiệm cuộc sống, kinh nghiệm xã hội, … bạn vẫn có. Chỉ cần bạn linh hoạt sàng lọc, điều chỉnh những kinh nghiệm đó theo những chia sẻ trong bài viết của chúng tôi, chắc chắn cơ hội trở thành ứng viên tiềm năng trong danh sách mời phỏng vấn vẫn sẽ dành cho bạn. Chúc bạn luôn thành công !

>>> Click ngay https://vienyduocquandany.vn/blog-tuyen-dung để cùng tìm hiểu thêm nhiều tips hay cho bản thân nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Địa chỉ VIỆN Y DƯỢC QUÂN DÂN Y VIỆT NAM

Trụ sở chính: Liền kề 6 KĐT Newhouse Xa La, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội

VP: C.TT2-05B KĐT Kiến Hưng Luxury, Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội

TTTT1: Số 58, Nguyễn Chính, Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội

TTTT2: Số 48 ngõ 11 Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội

TTTT3: Số 20/1/111 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

TTTT4: KDV Cầu Dừa, Trung tâm ga Thường Tín, Hà Nội

Lịch làm việc và Liên hệ

Làm việc tất cả các ngày trong tuần

Từ 8:00 – 22:00 (cả thứ 7 và chủ nhật)

Nếu đến ngoài giờ làm việc vui lòng liên hệ hotline để đặt lịch

0353 349 935 hoặc 0353 168 166

hoặc 024 629 13236

vienyduocquandany1@gmail.com

vienyduocquandany.vn