Trễ deadline không còn lạ hiện tượng hiếm gặp, nhiều khi còn trở thành “trào lưu”. Vậy deadline là gì, bí quyết để quản lý thời gian hiệu quả hiện nay cùng các cách giúp bạn tránh stress vì deadline. Hãy cùng Viện Y Dược Quân Dân Y Việt Nam tìm hiểu qua bài viết này nhé.
Deadline là gì?
Deadline là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong công việc. Đó là một khoảng thời gian nhất định để hoàn thành công việc cụ thể.
Vai trò của deadline quan trọng trong công việc vì là động lực thúc đẩy bạn làm việc hiệu quả với tốc độ nhanh chóng. Từ cơ sở khoảng thời gian cố định, chúng ta tự tạo và tuân theo kỷ luật của bản thân; đảm bảo các nhiệm vụ được hoàn thành tốt; quản lý thời gian để cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Thói quen làm việc đúng hạn có tác dụng tích cực về lâu dài; giúp bạn xây dựng nền móng sự nghiệp vững chắc.
Hướng dẫn cách tránh tình trạng trễ Deadline
Tip 1: Lập kế hoạch và sử dụng công cụ quản lý thời gian
Lập kế hoạch và sử dụng công cụ quản lý thời gian là một phần quan trọng trong việc chạy deadline hiệu quả. Bằng cách sử dụng thành thạo các phương pháp quản lý thời gian, bạn có thể tăng cường quản lý thời gian và đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân.
>>> Xem thêm: “Mẹo” quản lý thời gian hiệu quả