NÓI CHUYỆN ẤP ÚNG, CHỮ ĐƯỢC CHỮ MẤT, LƯU NGAY 8 BÍ QUYẾT GIAO TIẾP ĐƠN GIẢN NÀY!

Giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày hay trong công việc đều có những quy tắc cơ bản giúp giao tiếp trở nên tự nhiên và người nói đạt được mục đích giao tiếp. Và không phải ai sinh ra cũng có khả năng giao tiếp hoàn hảo, nhất là trước đám đông. Tuy nhiên, giao tiếp hay nói chuyện trôi chảy đều có thể rèn luyện được. Học cách nói chuyện lưu loát qua những bí quyết trong bài viết này để cải thiện tình trạng nói chuyện ấp úng, chữ được chữ mất nhé!

1. Học cách lắng nghe

Không phải cứ nói hay, nói đúng là sẽ tạo ấn tượng tốt cho người khác. Đôi khi việc lắng nghe có một ý nghĩa quan trọng trong khi trò chuyện, quyết định đối phương có dành thiện cảm cho bạn hay không. Lắng nghe sẽ khiến người khác cảm thấy được tôn trọng, muốn lắng nghe lại câu chuyện của họ. Vì thế, một người khéo ăn nói không chỉ cần nói hay mà còn biết lắng nghe khi giao tiếp.

2. Học cách tập trung vào một việc nhất định

Có vẻ như hơi bất lịch sự khi chỉ chú tâm vào điện thoại trong khi ai đó đang trò chuyện với bạn. Muốn khắc phục điều này bạn nên tạm dừng những trò tiêu khiển hay tránh xa thiết bị công nghệ và dành thời gian nhiều hơn chú ý tới nội dung câu chuyện để cải thiện khả năng giao tiếp của bạn.

NÓI CHUYỆN ẤP ÚNG, CHỮ ĐƯỢC CHỮ MẤT, LƯU NGAY 8 BÍ QUYẾT GIAO TIẾP ĐƠN GIẢN NÀY!

3. Học cách nói ngắn gọn, rõ ràng

Tất nhiên khi diễn đạt ngắn gọn và rõ ràng sẽ giúp người nghe dễ hiểu, tuy nhiên điều này thì đặc biệt phải lưu tâm khi bạn viết email. Đầu tiên, khi trao đổi qua email bạn nên giới thiệu sơ qua về bản thân (để họ biết bạn là ai), lý do viết mail và thông tin cần truyền đạt. Làm theo những phần trên bạn sẽ có một email khá đầy đủ và rõ ràng. Điều này tốt cho cả giao tiếp bằng lời hay bằng văn bản.

NÓI CHUYỆN ẤP ÚNG, CHỮ ĐƯỢC CHỮ MẤT, LƯU NGAY 8 BÍ QUYẾT GIAO TIẾP ĐƠN GIẢN NÀY!

4. Học cách nói chậm rãi mà không gây khó chịu cho người nghe

Không ai có thể hiểu nếu bạn nói với tốc độ “tên lửa”, thực tế bạn sẽ truyền đạt thông tin rõ ràng hơn nếu bạn nói chậm hơn.

Nếu bạn muốn truyền đạt đầy đủ thông tin ngay từ lần đầu tiên thì hãy nói chậm và ghi nó ra giấy. Điều này sẽ giúp bạn không phải tốn thời gian giải thích lại cho bất cứ sự hiểu lầm nào. Ngoài ra, nói chậm hơn cũng giúp bạn đánh giá lại suy nghĩ của bản thân trong khi nói, giúp việc truyền tải thông tin được hiểu quả hơn rất nhiều.

5. Học cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể

Bạn muốn trao đổi một cách cởi mở, tuy nhiên bạn lại luôn khoanh tay lại trước ngực; bạn nói rằng bạn đang lắng nghe nhưng bạn vẫn không rời mắt khỏi điện thoại của mình. Đó là những hành động nói lên được rất nhiều thứ về thái độ của bạn trong cuộc trò chuyện.

Ngôn ngữ cơ thể được thể hiện thông qua những cử chỉ, nét mặt, ánh mắt hay các hành động đi kèm khi bạn nói. Như trong một buổi phỏng vấn, thì đừng quên rằng bạn luôn giao tiếp ngay cả khi bạn không nói 1 từ nào vì chỉ cần thông qua ánh mắt hay cách bạn để tay thì nhà tuyển dụng cũng có thể đánh giá được phần nào về bạn.

NÓI CHUYỆN ẤP ÚNG, CHỮ ĐƯỢC CHỮ MẤT, LƯU NGAY 8 BÍ QUYẾT GIAO TIẾP ĐƠN GIẢN NÀY!

6. Học cách để thấu hiểu đối phương

Trong khi trò chuyện, hầu hết mọi người đều chú ý tới những mâu thuẫn và bất đồng, điều có thể dẫn đến một cuộc tranh cãi hơn là một cuộc nói chuyện bình thường. Những người giao tiếp tốt và thú vị luôn tìm kiếm sự đồng cảm với mọi người. Vì vậy, hãy thử tìm kiếm một điều gì đó là điểm chung với người đang nói chuyện với mình. Điều này giúp bắt đầu một cuộc nói chuyện hấp dẫn, nhận được những cảm xúc tích cực từ đối phương.

7. Học cách kìm nén cảm xúc

Bạn đang bực bội về một việc làm, lời nói của ai đó, bạn sẽ rất dễ để lại ấn tượng không tốt và khó lòng cư xử một cách mềm mỏng, nhã nhặn với họ. Chính vì vậy, nghệ thuật giao tiếp tốt nhất là bạn chưa nên tiếp xúc với họ vội. Hãy để khi cảm xúc của bạn lắng xuống, cơn giận nguôi ngoai rồi mới ngồi xuống để trò chuyện với họ một cách khách quan và cùng nhau đánh giá và phân tích vấn đề xảy ra.

NÓI CHUYỆN ẤP ÚNG, CHỮ ĐƯỢC CHỮ MẤT, LƯU NGAY 8 BÍ QUYẾT GIAO TIẾP ĐƠN GIẢN NÀY!

8. Học cách thêm thắt chi tiết hài hước

Có thể nói, hài hước là khả năng mà mỗi người nên có và cố gắng rèn luyện. Hài hước sẽ giúp bạn tạo thiện cảm ngay lần đầu tiên với cả với những ai không thích bạn. Nhưng bạn cũng cần hài hước có chừng mực và phải chú ý hoàn cảnh giao tiếp đang diễn ra sao cho phù hợp, không gây khó chịu hay tạo cảm giác nhạt nhẽo với người nghe.

Trên đây là những cách nói chuyện lưu loát mà bạn có thể áp dụng để tăng hiệu quả giao tiếp trong cuộc sống hằng ngày hoặc trong công việc, học tập. Ghé https://vienyduocquandany.vn/blog-tuyen-dung để tìm đọc thêm nhiều bài viết hữu ích nhé.

Địa chỉ VIỆN Y DƯỢC QUÂN DÂN Y VIỆT NAM

Trụ sở chính: LK 6, Khu nhà ở thấp tầng thuộc Dự án Trụ sở làm việc (cơ sở 2) và CHCC kết hợp DVTM tại khu Xa La, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Lịch làm việc và Liên hệ

Làm việc tất cả các ngày trong tuần

Từ 8:00 – 22:00 (cả thứ 7 và chủ nhật)

Nếu đến ngoài giờ làm việc vui lòng liên hệ hotline để đặt lịch

0353 349 935 hoặc 0353 168 166

hoặc 024 629 13236

vienyduocquandany1@gmail.com

vienyduocquandany.vn